Ngày nhận bài: 04-07-2025
Ngày xuất bản: 04-07-2025
Lượt xem
Download
Cách trích dẫn:
SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI KHU DU LỊCH KHOANG XANH - SUỐI TIÊN, BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Từ khóa
Sự hài lòng, du khách, dịch vụ du lịch, Khoang Xanh - Suối Tiên
Tóm tắt
Nghiên cứu được tiến hành nhằm đánh giá sự hài lòng của du khách và xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên. Các phương pháp thống kê mô tả, thống kê so sánh, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy đã được sử dụng. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên chịu ảnh hưởng bởi 6 nhóm nhân tố theo thứ tự giảm dần bao gồm: chất lượng dịch vụ ăn uống, cảnh quan du lịch, giá cả dịch vụ, chất lượng cơ sở hạ tầng, dịch vụ lưu trú và dịch vụ vui chơi giải trí. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao mức độ hài lòng của du khách trong thời gian tới.
Tài liệu tham khảo
Ban quản lý du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên (2019). Báo cáo kết quả hoạt động du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên giai đoạn 2017-2019.
Chen Y., Zhang H. & Qiu L. (2012). A Review on Tourist Satisfaction of Tourism Destinations. Proceedings of 2nd International Conference on Logistics, Informatics and Service Science. DOI 10.1007/978-3-642-32054-5_83, pp. 593-604.
Đặng Ngọc Thủy Tiên (2019). Đánh giá sự hài lòng của du khách về dịch vụ du lịch của khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, thành phố Hà Nội. Khóa luận tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế. Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Joseph Hair F., William Jr., Black Barry C., Babin Rolph J. & Anderson E. (2014). Multivariate Data Analysis (Seventh Edition). Pearson Education Limited. p. 100.
Ekinci Y. (2004). A review of theoretical debates on the measurement of service quality:
implications for hospitality research. J Hosp Tour Res. 26(3): 199-216.
Gonzalez M.A., Comesana L.R. & Brea J.F. (2007). Assessing tourist behavioral intentions through perceived service quality and customer satisfaction. J Bus Res. 60(2): 153-160.
Nguyễn Tài Phúc (2010). Khảo sát sự hài lòng của du khách đối với hoạt động du lịch sinh thái ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế. 60: 211-219.
Lê Thị Tuyết, Nguyễn Anh Trụ, Vũ Thị Hằng Nga, Trần Thị Thương & Trần Hữu Cường (2014). Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa về chất lượng dịch vụ du lịch tại làng cổ Đường Lâm. Tạp chí Khoa học và Phát triển. 12(4): 620-634.
Nguyễn Thị Trang Nhung, Đỗ Mỹ Hạnh & Nguyễn Quốc Oánh (2015). Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội. Tạp chí Khoa học và Phát triển. 13(4): 675-686.
Nguyễn Trọng Nhân, Đào Ngọc Cảnh & Nguyễn Thị Huỳnh Phượng (2014). Đánh giá mức độ hài lòng của du khách quốc tế đối với du lịch chợ nổi ở thành phố Cần Thơ và vùng phụ cận. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ. 31: 31-38.
Thái Thị Nhung & Phạm Thị Mỹ Dung (2019). Mức độ hài lòng của du khách về sản phẩm du lịch của Cụm du lịch Sơn Tây - Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.
(9): 787-797.
Tribe J. & Snaith T. (1998). From SERQUAL to HOLSAT: holiday satisfaction in Varadero, Cuba. Tourism Management. 19: 25-34.