Ngày nhận bài: 09-05-2012
Ngày duyệt đăng: 12-06-2012
DOI:
Lượt xem
Download
Cách trích dẫn:
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH TẠI KHU DU LỊCH SẦM SƠN, TỈNH THANH HOÁ
Từ khóa
Chất lượng dịch vụ, Du khách, Du lịch, KDL, Sầm Sơn, Sự hài lòng
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của du khách tại khu du lịch Sầm Sơn, phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và đề xuất một số biện pháp nâng cao sự hài lòng của du khách tại KDL Sầm Sơn. Bài viết sử dụng thang đo Likert với 57 tiêu chí đánh giá dành cho 83 du khách nhằm đánh giá sự hài lòng đối với 5 nhóm dịch vụ phục vụ du lịch tại KDL Sầm Sơn. Kết quả phân tích cho thấy chất lượng các dịch vụ du lịch chủ yếu tại KDL Sầm Sơn đang ở mức chấp nhận được. 27,69% số du khách được hỏi hài lòng về các dịch vụ tại KDL với chỉ số hài lòng bình quân là 3,05. KDL chưa làm hài lòng nhóm du khách có thu nhập cao. Khả năng cung ứng các dịch vụ hiện nay mới chỉ đủ để đáp ứng nhu cầu của phân khúc du khách có thu nhập thấp, và du khách địa phương. Các biện pháp cần thực hiện là khuyến khích đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển du lịch, xử lý kịp thời các sai phạm, nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên phục vụ, v.v.
Tài liệu tham khảo
Bích Liên (2011). Du lịch Việt Nam năm 2011: Vượt qua thách thức để đón cơhội, báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam, http://daihoi11.dangcongsan.vn, trích dẫn 17/4/2011.
Đinh Thị Vân Chi (2004). Nhu cầu của du khách trong quá trình du lịch. NXB Văn hóa - Thông tin.
Philip Kotler (2000). Marketing Management, 10th Edition, Prentice-Hall, Inc.
Thế Phi (2009). Hội thảo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, http://www.vietnamtourism.gov, trích dẫn 18/9/2011.
Võ Duy Sang (2011). Thị xã Sầm Sơn: 30 năm xây dựng và phát triển, NXB Thanh Hóa.
Xuân Nghĩa (2009). Du lịch biển Sầm Sơn: bao giờ mới chuyên nghiệp, báo Điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, http://www.toquoc.gov.vn, trích dẫn 16/9/2009.